Sóc Trăng: Thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây năm 2023 (Lượt xem: 1863)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Đời sống - Xã hội >> Dân tộc và phát triển

Cập nhật: 12/04/2023

Sáng nay (12/4), Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng gồm ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng; bà Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây năm 2023 chùa KosTung, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung.

Sóc Trăng: Thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây năm 2023
Đoàn ĐBQH tỉnh thăm, chúc Tết tại chùa KosTung, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung.

Thay mặt Đoàn, ông Lâm Văn Mẫn đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các vị Hòa thượng, Đại đức, Sư sãi, Chư tăng, phật tử, đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền an vui, hạnh phúc và cho biết, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các cấp Chính quyền luôn quan tâm, có những chính sách chăm lo đời sống của bà con các dân tộc, nhất là đồng bào Khmer, từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con. Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn với vai trò và uy tín của mình, các vị Hòa thượng, Đại đức, Sư sãi sẽ tiếp tục cùng Chính quyền địa phương vận động, tuyên truyền, động viên bà con hăng say lao động, sản xuất, ổn định đời sống, tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng vững mạnh.

Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho nhà chùa. 

Ban quản trị chùa KosTung cảm ơn Đảng, Nhà nước và các cấp Chính quyền đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để bà con dân tộc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào, tạo điều kiện giúp bà con ổn định đời sống và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.

Cũng sáng nay, tại TX. Vĩnh Châu, bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đã đến dự buổi Họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây năm 2023, do Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị xã tổ chức.

Tại buổi họp mặt, đại biểu đã được thông tin về tình hình thực hiện chính sách Dân tộc thời gian qua. Riêng năm 2022, thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi theo Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, Thị xã đã cho vay số tiền trên 3 tỷ đồng; triển khai 5 dự án và 4 tiểu dự án thành phần với tổng vốn phân bổ trên 32 tỷ đồng. Những năm qua, thông qua các chính sách an sinh xã hội, các chương trình, dự án đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Dân tộc Khmer, khối đại đoàn kết Dân tộc được tăng cường, quốc phòng - an ninh được đảm bảo.

Ghi nhận những đóng góp của các vị chức sắc, người có uy tín tiêu biểu đối với công tác Dân tộc trên địa bàn thời gian qua, bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX. Vĩnh Châu tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chương trình MTQG, đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn; phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào Dân tộc Khmer, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy vai trò người có uy tín, chức sắc dân tộc thiểu số trong việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà cho các vị chức sắc, người có uy tín.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TX. Vĩnh Châu đã tặng quà cho các vị chức sắc, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc; chúc các vị chức sắc, người có uy tính, các gia đình chính sách, đồng bào Khmer trên địa bàn Thị xã đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.

Cũng trong sáng nay, tại huyện Thạnh Trị, ông Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng Đoàn chúc Tết đã đến thăm, tặng quà ông Thạch Kim Sêng - nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy - nguyên Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chúc ông cùng gia đình đón Tết cổ truyền Chôl-Chnăm Thmây năm 2023 đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc; mong muốn ông Kim Sêng tiếp tục theo dõi, có nhiều ý kiến đóng góp cho địa phương trong triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các Chương trình MTQG vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Đoàn chúc Tết tặng phần quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho nhà chùa.

Đến thăm, tặng quà Trụ trì và Ban quản trị chùa Pong Tứk Chăs (xã Tuân Tức), chùa Đay Niêl (xã Thạnh Trị) và chùa Môni Srăs Keo (xã Lâm Kiết); ông Lâm Hoàng Nghiệp ghi nhận những đóng góp của các vị Trụ trì, Ban quản trị và bà con Phật tử đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua tại địa phương; đồng thời mong muốn bà con Phật tử tiếp tục phát hay tinh thần đoàn kết, cùng chung sức với chính quyền địa phương xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp; chúc các vị Trụ trì, Ban quản trị các chùa và bà con Phật tử đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

Trước đó, chiều ngày 11/4, Đoàn cán bộ của tỉnh Sóc Trăng do Đại tá Bùi Quốc Khánh - Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây tại chùa Kom Pong Chum và chùa On Đôn Rưs Xây, xã Trinh Phú, huyện Kế Sách. Đại tá Bùi Quốc Khánh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe; ghi nhận những đóng góp và chúc các vị Hòa thượng, Thượng tọa, các vị Sư sãi, đồng bào phật tử mạnh khỏe, đón Tết cổ truyền vui tươi, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm. Đoàn đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và quà của Công an tỉnh cho các chùa.

Giám đốc Công an tỉnh thăm, chúc Tết các chùa Phật giáo Nam tông Khmer huyện Kế Sách.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, làm việc với Công an huyện Kế Sách; chúc cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer đang công tác trong lực lượng Công an huyện và gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc, vui tươi./.

Nhóm Phóng viên, Cộng tác viên STV


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online